About m

Bài Viết Mới Nhất

Ngôn Ngữ

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Siêu thực phẩm giàu canxi cho bà bầu



Cách bổ sung canxi tốt nhất, đó là ăn những thực phẩm giàu canxi. Có rất nhiều loại quả quen thuộc trong đời sống hàng ngày như dâu tây, mít, kiwi, dâu tằm... chứa nhiều canxi. Dưới đây là những loại quả giàu canxi cho bà bầu để bổ sung vào chế độ ăn.
Quất
Quất thuộc họ cam quýt, quả nhỏ, tròn dạng hình trứng. Ngoài nguồn canxi, quất cũng chứa nhiều vitamin C, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: Mangan, vitamin A, vitamin B2, sắt, magiê và đồng.

Quả kiwi

Đây là loại siêu thực phẩm tốt cho bà bầu. Ngoài canxi, kiwi còn rất giàu vitamin C (như cam).

Dâu ta

Quả dâu thường dài 2-3 cm, tùy thuộc vào loài mà dâu có màu đỏ hoặc màu đen. Dâu ta có chứa hàm lượng canxi dồi dào.

Hạt dẻ

Trong các loại quả hạch, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất, hàm lượng canxi trong 100g hạt dẻ lên tới 815mg, có thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi mỗi ngày cho người trưởng thành. Nhưng lượng calo trong các loại quả hạch khá cao, nên hạn chế ăn nhiều.

Quýt

Cũng là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, bên cạnh đó trong loại quả này còn dồi dào các chất chống oxy hóa mạnh như vitamin A và C, giúp tăng cường sức đề kháng; phòng ngừa táo bón nhờ chất xơ và duy trì huyết áp ổn định nhờ kali. Vitamin B2 và B6 chứa trong quýt còn có tác dụng chống mệt mỏi. Quýt cũng cung cấp folate cho cơ thể giúp đẩy mạnh khả năng sinh sản.
Quả mận khô
Mận khô là loại quả rất giàu canxi. Nếu bà bầu bị táo bón trong thai kỳ, rất nên ăn mận khô để chữa trị.
Sung
Sung còn có tên gọi là quả vả, nhiều hạt, có thể được ăn tươi hoặc sấy khô, còn dùng làm mứt. Ngoài canxi, sung cũng là nguồn cung cấp chất xơ, kali, vitamin K, B6 và mangan.
Chuối
Chuối cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lý. Chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể. Chuối mềm, ngọt nên mẹ có thể cho bé ăn ngay từ khi 6 tháng tuổi.
Quả cơm cháy
Từ lâu, quả cơm cháy đã được sử dụng như phương thuốc dân gian truyền thống ở nhiều nơi trên thế giới. Nước trái cây này có thể dùng để chữa ho, cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng do vi khuẩn và vi-rút, giảm cholesterol, cải thiện tầm nhìn và sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, quả cơm cháy còn chứa nhiều chất xơ, canxi, sắt, kali và các loại vitamin A, B6.
Mít
Đây là loại trái cây vừa thơm ngon, vừa có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng là canxi, vitamin A, C, mangan, magiê, đồng, kali và chất xơ.
Dâu tây
Loại quả này giàu dinh dưỡng vì trong 100g dâu tây có 60mg vitamin C, cao hơn so với táo hay nho.
Ngoài ra, dâu tây còn có nhiều vitamin B1, B2 cũng như canxi, phốt pho, sắt, kali, kẽm, crôm và khoáng chất thiết yếu khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2015 Keo Ngot ♪

Home | Ten_link_1 | Ten_link_2 | Ten_link_3 | Ten_link_4 |

Có thể bạn quan tâmx